HIỂU VỀ HIỆU SUẤT NĂNG LƯỢNG TRÊN MOTOR ĐIỆN NHƯ THẾ NÀO CHO ĐÚNG?

Hiện nay, trên thế giới đặc biệt là những nước đang phát triển, họ đang sử dụng những dòng động cơ điện có tiêu chuẩn cao như là IE2, IE3 cho nhà máy của họ. Việc sử dụng tiêu chuẩn cao này giúp họ rất nhiều trong tiết kiệm chi phí trong quá trình vận hành và đặc biệt là giảm thiểu được tình trạng ô nhiễm môi trường mà hầu hết các doanh nghiệp đều quan tâm.

Tại Việt Nam, các doanh nghiệp vẫn đang sử dụng tiêu chuẩn IE1 tiêu chuẩn thấp - được đánh giá hiệu suất thấp và tiêu hao rất nhiều chi phí điện năng nhất hiện nay. Những năm gần đây, nhập khẩu điện của nhà nước tăng cao, chủ yếu để phục vụ cho các doanh nghiệp hoạt động nhà xưởng là tình trạng đáng báo động cho các doanh nghiệp.

hiệu suất năng lượng trên motor điện

Vì sao các doanh nghiệp nên thay đổi sử dụng hiệu suất năng lượng trên motor điện?

- Theo một số nghiên cứu, hiệu suất hoạt động của tiêu chuẩn IE2 (78%) vượt trội hơn hẳn IE1 (70%)

- 90% chi phí của một dòng đời động cơ điện chính là điện năng, vây sử dụng động cơ tiết kiệm điện chính là tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.

- Mặc dù chi phí mua IE2 cao hơn một chút so với IE1 tuy nhiên ở góc độ về lâu về dài chi phí bảo trì bảo dưỡng và chi phí thay thế giảm đáng kể.

- Bảo vệ môi trường luôn là một trong những yếu tố mà nhà nước đánh luật rất mạnh cho các doanh nghiệp. Những chính sách bảo vệ môi trường vẫn được các doanh nghiệp ưu tiên hàng đầu và sử dụng động cơ mang tiêu chuẩn IE2 cũng chính là một trong những yếu tố để bảo vệ môi trường.

Việc chuyển đổi các dòng động cơ điện mang tiêu chuẩn cao đối với các doanh nghiệp mà nói là có lợi chứ không có hại. Đã đến lúc các doanh nghiệp nên thay đổi!